บล็อค วิเคราะห์ กลยุทธ์ โฆษณา สินค้า ไทย

post:

Saturday, January 19, 2013

Magnum Cafe

   
โฆษณา ไอศกรีม

    "สวรรค์ของคนมีเงิน ไม่มีเงินจะกินได้อย่างไร" 

               เรื่องของการหาความสุขของแต่ล่ะคนก็มีวิธีที่แตกต่างกันไป  บางคนชอบเที่ยว  บางคนชอบอ่าน   และบางคนชอบกิน   วันนี้จะมาเล่าเรื่องเกี่ยวกับ Magnum Cafe ในแบบของผมที่อ้างอิงอะไรไม่ได้เลย 555
                เอาล่ะเข้าเรื่องเลย Magnum Cafe (ผมก็ไม่เคยไปที่นั่นล่ะนะ) ผมได้ข้อมูลการริวิวของคนที่เข้าไปกิน Magnum Cafe มาบ้างแล้วก็เอามาผสมกับความคิดของผมที่เคยคิดเอาไว้แล้วมันก็มีเรื่องราวต่างๆ ไกล้เคียงกับที่คิดเอาไว้  แล้วผมคิดเรื่องอะไรบ้างล่ะ
- คนจะตกเป็นเหยื่อกันมากขึ้น
- การเลือกการสือสารที่สุดยอด
- มันต้องมีการแบ่งชนชั้นกันบ้างล่ะ 

คร่าวๆ ประมาณนี้ จากการรีวิวคนที่ไป Magnum Cafe แล้วบอกว่ามันมีอาหารให้กินด้วย (รับประทานก็กิน แต่ไม่เขียน) มีทั้งของคาวและของหวาน(จานละ 100 กว่าบาท) ไม่เพียงแค่นั้นมันยังมีการทำไอติมเองด้วยเห็นเขาบอกว่ามีเด็กๆ ชอบมาก

P ตัวที่ 1 Product
มันคือไอติมวะลิลามั่งแล้วเอามาจุ่มในช็อกโกเล็ตร้อนๆ เราก็จะได้ Magnu มากินแล้ว เห็นเขาบอกว่ามันต้องนำเข้ามาจากเบลเยียมเลยน่ะ

P ตัวที่ 2 Price
อันที่มันขายนอกห้างก็ราคา 40 บาทแล้ว (ราคาพอกันกับข้าว 1 จานเลย) แต่ใน Magnum Cafe ราคา มันจะ up ขนาดใหนคิดเอา ผมเคยอ่านมาการตลาดของ Magnum ต้องการเจาะกลุ่มลูกค้าระดับพรีเมี่ยมเพราะเห็นว่ามันโตขึ้น จึงทำไอติม ออกมาหวังว่าจะเจาะลูกค้า มันทำให้เด็กเล็กๆ ไม่มีโอกาสได้กินมันเลยหรือมีก็กินได้นานๆ ครั้ง เพราะเป้าหมายไม่ได้อยู่ที่เด็กแต่อยู่ที่ผู้ใหญ่บ้าน (เฮ้ย ไม่ใช่) ผู้ใหญ่หรือกลุ่มคนทำงานระดับปานกลางขึ้นไป

P ตัวที่ 3 Platc
พารากอน เชียวนะครับแหล่งโกยเงินอย่างดี หรู มีระดับ และยกระดับตัวเองได้อีกด้วย

P ตัวที่ 1 Promotion
ไม่อยากจะบอกว่าใช้ทั้งนอกจอและในจออย่างเต็มสูบเลย  ไม่ว่าจะเป็นการโฆษณาทาง ทีวี หนังสือ และในโลก Online ทุกอย่างจัดไปอย่าให้เสีย เปิดตัว Magnum Cafe ก็มีเหล่าดารามากันเยอะ ใช้กระแสของโลก Online ได้เก่งมากเลย (สุดยอด) ทำอย่างนี้ลูกค้าจะไม่ติดได้อย่างไรล่ะ

คำตอบมันอยู่ใน 4 P นี้แหละครับ


         
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

1 comments

  1. https://docs.google.com/forms/d/1PB3gu7LSFI9l9Bu1hC41kVnFDzsiFQkv6kmxVNtqp5k/viewform?usp=send_form

    ขอโทษที่รบกวน หรือ spam นะคะ ถ้ามีเวลาขอความกรุณาช่วยทำ survey หน่อยได้ไหมคะ? สำหรับ Dissertation ของ master degree at University of Exeter ค่ะ เกี่ยวกับ Magnum Cafe ขอบคุณมากค่ะ

    ReplyDelete

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© Blog Advertising Thai
Designed by BlogThietKe Cooperated with Duy Pham
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0
Posts RSSComments RSS
Back to top