บล็อค วิเคราะห์ กลยุทธ์ โฆษณา สินค้า ไทย

post: n-

n-

1234567

Tuesday, April 8, 2014

"โอโม่" ยิ่งขาวมากยิ่งมีสิทธิ์ (โอกาส)

   
       "โอโม่" ยิ่งขาวมากยิ่งมีสิทธิ์ (โอกาส) สินค้าประเภทผงซักฟอกเป็นสินค้าที่อยู่ในกลุ่มสินค้า อุปโภคบริโภคที่ทุกบ้าน ทุกครัวเรือน ต้องมีต้องใช้ ในอดีตสินค้ากลุ่มนี้จะแข่งขันในจุดเด่นในเรื่องของความขาวเรื่องของสีผ้า แล้วจะมีการแบ่งประเภทให้ลูกค้าได้เลือกใช้ความต้องการ ผ้าขาวซักแล้วสีไม่หมอง ซักผ้าเก่าก็ขาวได้ ส่วนผ้าสีก็ทำให้เสื้อมีสีสันสดใส มีพลังในการขจัดคราบอีกด้วย (เมื่อก่อนผมใช้ยี่ห้อ แอ็กแท็ค ยอมรับเลยว่าผ้าสีคงสดใส ผมซื้อไว้ที่บ้านมาตลอด ใส่จนเสื้อผ้าเปื่อยแล้วสีก็ยังสด สุดยอดมาก ) 




     กลับมาเข้าเรื่อง ตอนนี้ “โอโม่” ดูเหมือนว่าจะแบ่งกลุ่มลูกค้าผ้าขาวแล้ว แต่เดิมจะเป็นกลุ่มนักเรียน และนักศึกษามาซะมากกว่า แล้วตอนนี้ก็มาจับกลุ่มคนวัยทำงานหรือกลุ่มคน First job โดยใช้กลยุทธ์เรื่องของการสร้างความโดดเด่นจากเสื้อขาวเข้ามาช่วยทำให้เด่นได้ ดูจากโฆษณาตัวก่อนหน้านี้ที่ จะไปสมัครงานเป็นแอร์ฯ แต่ความสูงไม่มากนัก แต่ได้เสื้อสีขาวทำให้ตัวเอกเด่นขึ้นมาในสายตากรรมการ แล้วตอนนี้โฆษณาตัวที่ออกมาเป็นนักข่าวทำงานอย่างขยัน ทุมเท แต่ภาพลักษณ์เสื้อที่ใส่มันหม่นหมอง ต้องปรับปรุงตัวเองใหม่โดยการใช้ “โอโม่” เข้ามาช่วยในเรื่องของเสื้อขาว ตรงนี้มี 2 ประเด็น

 1. สังเกตได้ว่าเธอซักผ้าด้วยมือ แล้วมันแปลกตรงไหน การซักผ้าด้วยมือไม่แปลกแต่ นักข่าวคนนี้เอาผ้ามาซัก กลางแจ้ง ??? นั่นหมายความว่าอย่างไร โฆษณาตัวนี้ตั้งใจจะบอกว่ากลุ่มป้าหมายของพวกเขาคือกลุ่มคนที่ซักผ้าด้วยมือ ผมว่ามีหลายบ้านยังคงซักผ้าด้วยมือ มันเป็นการกระตุ้นเรื่องที่ว่า “โอโม่” นี้ซักผ้าด้วยมือแล้วมันมีฟอง ซักแล้วมัน ซักแล้วมีพลัง มีความมั่นใจ มันดีกับเสื้อผ้าของเรานะ คุณลองซักดูบ้างซิ 

2. เรื่องของโอกาสที่จะมาใกล้สำหรับคนที่เตรียมตัวได้ดีหรือมีความพร้อมที่สม่ำเสมอพอมีโอกาสมาอยู่ตรงหน้าแล้วจะมีสิทธิ์คว้ามันได้เลยดีกว่าคนที่ไม่ได้เตรียมพร้อมอะไรเพราะว่าหลังจากเธอใช้ “โอโม่” แล้วเสื้อของเธอจะขาวเด่นทำให้มีสิทธิ์ได้เป็นตัวเลือกที่ดีๆ แล้วมาก่อนเสมอ 

            และแล้วตอนจบนักข่าวหญิงคนนี้ก็มีโอกาสได้งานเด่นๆ กลับมาจากความสามารถของเธอแล้วดูรูปลักษณ์โดดเด่น แค่ตอนจบก็โดนใจแล้ว เมื่อความขาวไม่ได้มีแค่ความสะอาดแต่มันมากับความพร้อมในเรื่องต่างๆ ที่ดีๆ ก็จะตามมา 

สุดท้ายแล้วต้องมาดูกันต่อไปว่าครั้งหน้าโฆษณา “โอโม่” จะมีอะไรเรื่องอะไรมาสร้างแรงจูงใจกับลุกค้าอย่างเราอีกบ้าง เขาการทำโฆษณาออกมาอีกแน่ เพราะมันเสมือนเป็นการตอกย้ำในตัวสินค้าที่จะให้ติดใจติดตาลูกค้า “ผ้าขาวต้อง โอโม่” แล้วผ้าของคุณจะขาว โดดเด่นและเป็นตัวเลือกแรกๆ เสมอ…
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2025 Blog Advertising Thai
Designed by BlogThietKe Cooperated with Duy Pham
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0
Posts RSSComments RSS
Back to top