แล้วเรารองมาถอดความหมายของโฆษณาตัวนี้ออกมาดูกันว่าโฆษณาชุดนี้จะสื่ออะไรออกมาได้บ้างลองมาดูกัน
1.
3 คนพ่อลูกเดินทางกลับบ้านมาด้วยกัน
ครอบครัวนี้พ่อลูกสนิทกัน
พ่อไปทำงาน ลูกไปโรงเรียน แต่ทุกคนก็กลับบ้านมาพร้อมกัน เป็นภาพของคนที่ห่วงใยกัน
2.
ลูก 2 คนเปิดตู้เย็นหาเครื่องดื่ม
เมื่อกลับมาถึงบ้านเห็นแม่บ้านกำลังรีดผ้าทำให้อากาศในบ้านก็ร้อน
3
คนพ่อลูกกลับมาจากข้างนอกก็ร้อน ลูก 2 คนก็ไปทำหน้าที่ลูกที่ดีไปหาน้ำดื่มมาให้พ่อ
แต่เปิดตู้เย็นแล้วก็ไม่มีอะไรให้กินเลย
3.
จากความคิดสร้างสรรค์
ออกไปที่ร้านค้าแล้วเจรจาของให้เอาโค้กมาทั้งตู้แช่เลย นั้นหมายความว่า ความรักคือการแบ่งปัน
ไม่ใช่ออกไปซื้อกินเฉพาะของตัวเองเท่านั้น
แต่ยังเอากลับมาบ้านให้พ่อกับแม่ได้กินอีกด้วย
4.
ทั้ง 4 คน ดื่มด่ำโค้ก
เป็นภาพที่ทุกคนในบ้านมีความสุขที่ได้ดับความร้อนด้วยโค้ก
ความสุขที่ลูกส่งให้พ่อกับแม่ และทุกคนในบ้านก็มีความสุขเช่นกัน
สุดท้ายขมวดปม
โฆษณาตัวนี้เริ่มจากอากาศที่ร้อนของไทย
ร้อนแล้วเราก็ต้องการดับร้อนด้วยเครื่องมืออะไรที่มันเย็นๆ ตรงนี้ “โค้กต้องการตอกย้ำว่า
ถ้าร้อนหรือกระหายน้ำเย็นเพื่อดับความร้อนนะมองมาหาเราซิ” และอีกสิ่งที่โค้กต้องการที่จะสื่อการออกมาแบบนี้ต้องการจะผลักดันให้โค้กเข้าไปอยู่ในบ้าน ให้ทุกคนในบ้านได้ดื่มด่ำกับรสชาติของโค้ก
ในอดีตอาจจะมีคนบางคนในบ้านกินโค้กเท่านั้นแต่ว่าคราวนี้เมื่อทุกคนในบ้านหันมาดื่มกินโค้กแล้วก็จะเป็นการตัดช่องทางที่คู่แข่งจะเข้าบ้านนี้ได้อีก
แล้วถ้ากินโกกันทั้งบ้านปริมาณก็ต้องเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมเขาสื่อออกมาเป็นการยกตู้แช่มาทั้งตู้มาไว้ที่บ้านเลยหิวเมื่อไรก็หยิบออกมาดื่มกินได้เลย
ความสุขจะต่อเนื่องไม่สะดุด
0 comments